Bến xe miền Đông là đơn vị đồng hành cùng hàng triệu khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực phía Nam trong những năm qua. Đây cũng là bến xe có quy mô lớn nhất tại Việt Nam hiện tại. Nếu bạn đang tìm các thông tin về tuyến xe đi tỉnh thì đừng bỏ qua bài viết này.


Thông tin chung, địa chỉ, số điện thoại bến xe Miền Đông

Bến xe miền Đông trở thành một trọng điểm giao thông thành phố từ những năm 1975. Tiền thân là một bến cảng, thực hiện nhiệm vụ vận tải thông thương giữa hai miền Nam Bắc. Cho hòa bình, bến xe nhanh chóng được cải tạo, mở rộng quy mô, trở thành bến xe phục vụ nhu cầu đi lại của người dân 3 miền từ Nam ra Bắc.

Cho đến nay, nhà xe đã trải qua hơn 40 năm phát triển. Số lượng nhà xe lên đến hơn 190 đơn vị với gần 3000 đầu xe. Cũng nhờ thế, mọi nhu cầu di chuyển tới các tỉnh thành lân cận được đáp ứng một cách dễ dàng. Đặc biệt, các tuyến Bắc Nam cũng đang được nhà xe mở rộng. Hiện đã triển khai được một số lượng tương đối tuyến xe đến các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng.

Tất cả các đơn vị được phép lưu đậu và vận chuyển hành khách từ bến xe miền Đông đều được ban quản lý cấp phép. Do đó, đảm bảo khách hàng đặt vé tại bến được hoàn toàn đảm bảo về mặt quyền lợi. Hiện nay, các nhà xe hầu hết đều có quầy vé được đặt tại Bến xe. Du khách nên cân nhắc đặt vé tại địa điểm uy tín để tránh bắt phải xe kém chất lượng.

Ngoài dịch vụ vận tải hành khách, nơi đây cũng là điểm tập kết các hàng hóa vận chuyển liên tỉnh. Bởi các nhà xe hầu hết đều đang triển khai dịch vụ này tới khách hàng. Giá ưu đãi cùng thời gian giao hàng bằng một chuyến xe là một điểm cộng lớn. Bạn có thể cân nhắc dịch vụ này và liên hệ gửi tại các quầy tại bến xe nếu có nhu cầu.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 292 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1900571292
  • Website: benxemiendong.com.vn

Nếu bạn đang chưa biết rõ đường ra bến xe Miền Đông thì đừng lo lắng. Bến xe miền Đông quận Bình Thạnh ở vị trí trung tâm. Vì vậy, có khá nhiều phương tiện công cộng lưu thông. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe riêng và sử dụng Google map hỗ trợ. Bến xe miền Đông mới tại Thủ Đức đã hoàn thiện. Tuy nhiên chưa có nhiều hành khách lựa chọn bởi vị trí khá xa trung tâm.

Các tuyến xe, giờ xuất phát từ bến xe Miền Đông

Đáp ứng nhu cầu của hành khách 24/24, bến xe miền Đông có số tuyến xe khá đa dạng. Các đơn vị xe tại đây sẵn sàng phục vụ hành khách khắp 3 miền, đặc biệt là các tỉnh lân cận ở khu vực Nam Bộ. Trong đó, tuyến xe đến các tỉnh miền Trung cũng đa dạng với nhiều thương hiệu nổi bật. Tuyến Bắc Nam đang tiếp tục được nâng cao chất lượng và chắc chắn sẽ mở rộng trong thời gian tới.

1. Tuyến bến xe Miền Đông đi các tỉnh Đông Nam Bộ

Những năm gần đây, Đông Nam Bộ trở thành một trong những vùng kinh tế năng động và nổi bật nhất trên toàn quốc. Các khu công nghiệp, các trường đại học được mở rộng trên nhiều tỉnh. Trong đó đặc biệt nổi bật là trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bình Dương,… Chính vì vậy, nhu cầu di chuyển tới các tỉnh thành của người đi học, đi làm ngày càng nhiều.

2. Tuyến đi các tỉnh Tây Nam Bộ

So với các tuyến đi Đông Nam Bộ, số lượng xe đi các tỉnh miền Tây khiêm tốn hơn. Do các xe hoạt động tới các tỉnh này đa số tập kết tại bến xe miền Tây. Do đó để chọn được nhà xe ưng ý với giờ xuất phát phù hợp, du khách cần di chuyển một đoạn đường tới quận Bình Tân. Dưới đây là thông tin một số nhà xe còn đang hoạt động trong tuyến này.

3. Tuyến bến xe miền Đông đi các tỉnh Tây Nguyên

Tuyến xe đến các tỉnh Tây Nguyên đang gia tăng về số lượng trong những năm gần đây. Đặc biệt, trong mùa du lịch cao điểm, các nhà xe thường mở thêm chuyến vào khung giờ khác nhau. Từ đó, các đơn vị này có thể đáp ứng du khách tốt hơn. Nhìn chung chất lượng xe trong tuyến này khá tốt, dàn xe mới và hoạt động tốt.

4. Tuyến bến xe Miền Đông đi các tỉnh Duyên Hải – Bắc Miền Trung

Dải đất miền Trung luôn có sức hút lớn với du khách trong và ngoài nước. Những bãi biển đẳng cấp quốc tế, những công trình trường tồn qua năm tháng, lưu giữ dấu vết lịch sử,… Tất cả hòa hòa hợp tại các tỉnh thành miền Trung có du lịch phát triển. Trong tuyến này, nhà xe đặc biệt phục vụ nhiều các hành khách là du khách nước ngoài tới Việt Nam.